một số lợi ích khi sử dụng thiết bị tập lưng bụng ngoài trời

Sử dụng thiết bị tập lưng bụng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tăng cường hiệu suất hoạt động hàng ngày. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của việc sử dụng thiết bị lưng bụng:Tăng cường cơ bụng

Ghế tập lưng bụng đơn | ghế tập lưng bụng ngoài trời giá tốt dochoingoaitroi.vn

Tăng cường cơ bụng

Gập bụng là bài tập bắt buộc với những ai mong muốn có một cơ bụng phẳng và săn chắc. Động tác gập bụng lấy cơ bụng làm trọng tâm và tác dụng lực vừa đủ để giúp làm tăng sức mạnh của nhóm cơ lõi để nhóm cơ này “nổi lên”, đồng thời giảm mỡ thừa phần bụng. Thiết bị tập lưng bụng sẽ giúp việc gập bụng của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn

Xây dựng sức mạnh phần lõi

thiết bị tập lưng bụng có tác dụng giúp nâng cao sức mạnh, sức chịu đựng của phần cơ lõi cụ thể là bao gồm cơ bụng, hông và cơ lưng dưới. Nhóm cơ này thường là nhóm cơ chủ chốt chịu sức ép từ phần cơ thể phía trên, vì vậy, nhóm cơ lõi khỏe sẽ giúp cải thiện và cân bằng tư thế nửa trên cơ thể hiệu quả hơn.

Nhờ vậy, sức mạnh và độ linh hoạt sẽ được nâng cao, bên cạnh đó bài tập gập bụng cũng sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau lưng, giảm chấn thương lưng.

Đốt cháy calories

Động tác gập bụng bằng thiết bị lưng bụng nhìn qua khá đơn giản nhưng khi tập trong thời gian dài cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Theo kết quả thống kê, một người nặng 72kg đốt cháy được 60 calo trong 10 phút gập bụng và 98 calo nếu gập bụng nhanh và mạnh. Một người nặng 86kg có thể đốt cháy tới 300 calo nếu gập bụng mạnh mẽ trong vòng 30 phút.

Giảm mỡ bụng

sử dụng thiết bị lưng bụng giúp giảm mỡ bụng cực kì hiệu quả cho cả nam và nữ giới. Không mất nhiều thời gian, không gian, không cần dụng cụ cũng không cần đến phòng tập, đây là bài tập thể dục ở nhà đơn giản được nhiều người yêu thích lựa chọn tập luyện.

Tăng cường sự tự tin và ngoại hình

Có một bụng phẳng và săn chắc không chỉ làm bạn tự tin hơn về ngoại hình mà còn có tác động tích cực đến tinh thần và sự tự tin. Bài tập gập bụng giúp tạo ra vòng eo săn chắc và cơ bụng rõ ràng, làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể.

Bên cạnh những tác dụng về sức khỏe thì bài tập gập bụng rất tiết kiệm thời gian – tiền bạc. Để tập bài tập này, bạn cũng không cần mất nhiều thời gian đến các phòng tập hiện đại, bạn vẫn có thể gập bụng hàng ngày tại nhà hoặc bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào như giờ giải lao buổi trưa hay trước khi ngủ đều có thể tranh phủ vài phút tập bụng.

 

Tin Liên Quan