LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI VÀ HỌC LIỆU MẦM NON

KẾ HOẠCH LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI VÀ HỌC LIỆU MẦM NON NĂM HỌC

giáo dục theo từng độ tuổi, nhóm, lớp  đảm bảo tuân theo các quy định trong Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020, Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT ngày 5/11/2021 và theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT.

Yêu cầu cho việc lựa chọn:

  1. Đồ chơi và học liệu phải nằm trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
  2. Đồ chơi và học liệu phải đáp ứng hiệu quả cho từng độ tuổi, phù hợp với chương trình giáo dục mầm non và điều kiện thực tế của nhà trường.
  3. Đồ chơi và học liệu phải đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ và giáo dục.
  4. Việc lựa chọn đồ chơi và học liệu phải được thực hiện công khai, minh bạch, đồng thời đảm bảo nguồn cung ứng theo nhu cầu của nhà trường.

Thẩm quyền quyết định lựa chọn: Hiệu trưởng có thẩm quyền quyết định danh mục đồ chơi ngoài trời sử dụng trong nhà trường dựa trên đề xuất của giáo viên đại diện từ các nhóm lớp, tổ chuyên môn và Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu theo Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục Đào tạo.

Giáo dục mầm non: Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi, học liệu

Tổ chức lựa chọn: 1. Tiêu chí lựa chọn:

  • Đồ chơi và học liệu phải nằm trong danh mục thiết bị dạy học cho trẻ mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Đồ chơi và học liệu phải đáp ứng các yêu cầu tại Mục 1-2, Chương II, Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục Đào tạo.
  • Phải phù hợp với điều kiện vật chất và nguồn kinh phí của trường mầm non.

2. Quy trình lựa chọn: 2.1. Nghiên cứu chương trình:

  • Tuân thủ Chương trình Giáo dục mầm non theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2.2. Nghiên cứu đồ chơi và học liệu:

  • Nghiên cứu danh mục đồ dùng, đồ chơi được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (có danh mục kèm theo).
  • Xem xét các đồ chơi, học liệu từ các nhà xuất bản và đơn vị cung cấp đã gửi hồ sơ về nhà trường (có danh mục kèm theo).

2.3. Triển khai hướng dẫn mua sắm:

  • Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu triển khai thông tin đến cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh. Cung cấp các văn bản quy định về việc lựa chọn đồ chơi, học liệu cho trẻ mầm non.
  • Đưa tiêu chí lựa chọn đồ chơi, học liệu vào sử dụng trong trường mầm non.

2.4. Quy trình lựa chọn:

Bước 1: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu thông báo văn bản và tiêu chí lựa chọn đến cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh. Đồng thời, công bố tiêu chí lựa chọn đồ chơi, học liệu.

Bước 2: Tổ chức cuộc họp gồm Tổ trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên từ các nhóm, lớp để đề xuất danh mục đồ chơi, học liệu lựa chọn sử dụng  (có biên bản ghi chép).

Bước 3: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu tổ chức cuộc họp để đánh giá và đưa ra ý kiến về danh mục đồ chơi, học liệu từ các tổ chuyên môn và giáo viên các nhóm, lớp. Tiến hành biểu quyết (có biên bản ghi chép).

Bước 4: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu lập tờ trình đề xuất, gửi đến Hiệu trưởng để phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu đề xuất mua sắm

Bước 5: Hiệu trưởng đưa ra Quyết định phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu sử dụng trong nhà trường  dựa trên đề xuất của Hội đồng lựa chọn.

Bước 6: Xây dựng kế hoạch mua sắm, dự trù kinh phí và lựa chọn đơn vị cung cấp.

Bước 7: Công bố danh mục đồ chơi, học liệu đã được lựa chọn  đến cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh.

Bước 8: Hiệu trưởng gửi danh mục đã phê duyệt cho đơn vị cung cấp và báo cáo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo về kết quả lựa chọn đồ chơi, học liệu

Tin Liên Quan