Làm sao để con trẻ năng động và thông minh hơn?

Làm sao để con trẻ năng động và thông minh hơn?

Để con trẻ năng động và thông minh hơn ,ngoài việc luôn quan tâm, lắng nghe chia sẻ với trẻ ,cha mẹ còn cần phải tạo không gian vui chơi và các trò chơi sáng tạo cho con. Thường xuyên cho trẻ dạo chơi bên ngoài; Mang đến cho trẻ không gian vui chơi giải trí lành mạnh,năng động, rộng rãi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên để con trẻ thỏa sức khám phá vận động phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần;Tuyên dương/ khen thưởng nỗ lực của trẻ….

Tại sao cần cho trẻ không gian vui chơi bên ngoài ?

Vui chơi ngoài trời giúp cải thiện cả về thể chất lẫn tinh thần đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và cuộc sống hiện đại, nhiều trẻ em thường ít có cơ hội vui chơi ngoài trời và dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động trong nhà như xem vô tuyến, điện thoại, vi tính, chơi những trò chơi điện tử không phù hợp với lứa tuổi dẫn đến các hệ lụy xấu về thể chất, tinh thần . Nhiều trẻ bị bất ổn về mặt tâm lý, căng thẳng, lo âu, hoảng loạn, kém sự hiểu biết khám phá về thế giới quan bên ngoài, kém thông minh, nhanh nhạy trong xử lý tình huống hay thậm chí là trầm cảm. Theo nghiên cứu tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm ở trẻ em hàng năm là 0,3-7,8% ở trẻ em dưới 13 tuổi. Một con số khá cao mà trước kia rất hiếm thấy, phải chăng cha mẹ đã quá mải mê cho công việc của mình mà quên đi con cái ?

Tạo không gian vui chơi bên ngoài – tiền đề cho con trẻ phát triển toàn diện

Trẻ em – thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Vấn đề đặt ra rằng, chúng không chỉ cần phát triển về trí óc mà thể chất, tinh thần cũng là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ, thúc đẩy trí thông minh, sáng tạo, năng động. Dưới đây là một số hiệu quả mà vui chơi bên ngoài mang lại:

Tăng cường sức khỏe và thể lực:

Vui chơi ngoài trời giúp trẻ em vận động, tăng cường sức khỏe và thể lực. Điều này giúp trẻ em phát triển tốt hơn về mặt thể chất, cải thiện sức đề kháng và giúp trẻ tự tin hơn về bản thân.

Giúp trẻ phát triển kỹ năng xã hội:

Vui chơi ngoài trời có thể giúp trẻ em học cách giao tiếp và tương tác với người khác. Trẻ em có thể học được kỹ năng giải quyết mâu thuẫn , xử lý tình huống nhanh nhạy và học cách hợp tác với người khác, giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội quan trọng.

Tăng cường khả năng tập trung và sự chú ý:

Vui chơi ngoài trời có thể giúp trẻ em tăng cường khả năng tập trung và sự chú ý của mình. Trẻ em cần phải tập trung để thực hiện các hoạt động ngoài trời, giúp trẻ phát triển khả năng tập trung và sự chú ý tốt hơn.

Tạo cảm giác thoải mái và giảm stress:

Vui chơi ngoài trời có thể giúp trẻ em được giải tỏa năng lượng, được chạy nhảy, vui chơi, leo trèo,… tạo sự năng động hoạt bát đúng lứa tuôi

Gợi ý những thiết bị lắp đặt sân chơi ngoài trời phù hợp cho trẻ:

Cầu trượt:

Cầu trượt là một trong những thiết bị yêu thích của trẻ em, chúng giúp trẻ rèn luyện sự dũng cảm, khả năng cân bằng và tăng cường sự linh hoạt.

nhà chòi liên hoàn

nhà chòi liên hoàn

Xích đu:

Xích đu cũng là một thiết bị yêu thích của trẻ em, giúp rèn luyện khả năng cân bằng và phát triển sức mạnh cho cánh tay.

xích đu

Nhà leo núi:

Nhà leo núi Thiết bị này giúp trẻ rèn luyện sức mạnh, khả năng leo trèo và cân bằng.

Bộ leo trèo quả núi

Đu quay:

Đu quay giúp trẻ phát triển sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ thể.

mam quay co rao chan bao ve

mam quay co rao chan bao ve

Thang leo:

Thang leo giúp trẻ rèn luyện khả năng leo trèo và phát triển cơ bắp.

thang leo

Và rất nhiều các sản phẩm khác, được lắp đặt tại những khu vực rộng rãi, thoáng mát như: sân chơi, công viên, nhà trường,… .Những thiết bị trên đều giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn những thiết bị phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ, đảm bảo an toàn trong khi vui chơi ngoài trời.

Nếu bạn quan tâm tới những sản phẩm đồ chơi ngoài trời của trẻ, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn hân hạnh được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Hotline: 0978 683 080/ 097 694 0733

Email: dochoibacha@gmail.com

Địa chỉ: Đồ chơi Bắc Hà ,Đội 3 – Lạc Thị – Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội

Trân trọng cảm ơn!!!

 

Tin Liên Quan