4 cách tập xà kép hiệu quả – có thể bạn chưa biết

Xà kép là một trong những thiết bị tập thể dục đa năng và hiệu quả cho việc tập luyện toàn thân. Tập xà kép có thể giúp bạn phát triển các nhóm cơ chính như cơ tay, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, và cơ chân. Dưới đây là một số bài tập cơ bản trên xà kép mà bạn có thể thử:

4 cách tập xà kép:

  1. Tập nâng chân trên xà kép:

    Đây là một bài tập tốt cho vùng bụng và chân. Để thực hiện, bạn cần bắt đầu ở tư thế ngồi trên xà kép, hai tay nắm chặt thanh xà và nâng hai chân lên ngang thắt lưng. Giữ thẳng chân trong lúc đưa lên cao và giữ trong vài giây trước khi hạ xuống. Lặp lại từ 10-15 lần.

  2. Tập nâng người trên xà kép:

    Đây là bài tập giúp phát triển cơ tay và cơ bắp tay. Bạn cần bắt đầu bằng cách thả lỏng cơ thể và dùng sức của tay, vai ngực để nâng người lên và đảm bảo vai, ngực ngang qua hai thanh xà. Từ từ cho người xuống trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

  3. Tập chống đẩy trên xà kép:

    Bài tập này tác động tốt nhất vào vùng ngực dưới và có tác dụng giúp bạn phát triển cơ tay sau, cơ ngực và vai. Bắt đầu bằng cách chống lên hai thanh xà của xà kép, rồi dùng cơ đùi nhún mạnh lên và đẩy thân người cao lên sao cho cánh tay thẳng, lưng thẳng. Từ từ hạ thấp trọng tâm của cơ thể xuống tới vị trí cẳng tay và cánh tay tạo với nhau một góc 90 độ, sau đó dùng sức mạnh của cánh tay đẩy mạnh người về vị trí ban đầu.

  4. Tập gập bụng trên xà kép:

    Bài tập này khá khó và nặng, tập trung vào việc giúp bạn phát triển cơ bụng. Để thực hiện, bạn cần bắt đầu ở tư thế treo ngược trên xà kép, nắm chặt hai thanh xà và gập bụng lên, đưa đầu gối gần ngực.

Mời các bạn tham khảo một số mẫu xà kép của Công ty đồ chơi Bắc Hà

Xà kép BHS18 Đồ chơi Bắc Hà

Tin Liên Quan