XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON XANH – AN TOÀN – THÂN THIỆN: SỰ TÍCH CỰC TRIỂN KHAI TRONG GIÁO DỤC MẦM NON

XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON XANH – AN TOÀN – THÂN THIỆN: SỰ TÍCH CỰC TRIỂN KHAI TRONG GIÁO DỤC MẦM NON

Năm học 2022-2023, với Chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện”, hệ thống giáo dục mầm non đã bước vào một hành trình tích cực triển khai và thực hiện nhằm đảm bảo môi trường giáo dục tích cực và an toàn cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Sự cam kết của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với sự tích cực hưởng ứng từ các cơ sở giáo dục mầm non đã tạo ra những thay đổi tích cực, đặt ra những tiêu chí rõ ràng để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

1. Đổi mới và Bảo đảm Chất Lượng:

Trường mầm non Thanh Trường tích cực xây dựng môi trường “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn và thân thiện”.

Các cơ sở giáo dục mầm non đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền cũng như tích cực kết hợp với phụ huynh trong việc xây dựng kế hoạch, nhằm tạo ra môi trường giáo dục thú vị và phát triển cho trẻ.

2. Chuyên Đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”:

Các cơ sở giáo dục mầm non đã quan tâm tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, tập trung vào việc xây dựng môi trường xanh, an toàn, và thân thiện. Quan trọng hơn, họ đã đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng môi trường giao tiếp và ngôn ngữ, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá và sáng tạo.

3. Bảo đảm An Toàn và Vệ sinh:

Tư Vấn: Tiêu chuẩn bếp ăn 1 chiều ở trường mầm non

Các biện pháp như xử lý chất thải, vệ sinh khu nhà bếp, và sử dụng chất tẩy rửa an toàn được thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành Y tế. Công tác vệ sinh trường được thực hiện thường xuyên, đảm bảo môi trường thông thoáng và an toàn. Đồng thời, việc tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh và các biện pháp an toàn khác cũng được thực hiện đa dạng và hiệu quả.

4. Văn Hóa Ứng Xử và An Toàn Tâm Lý: Các cơ sở giáo dục mầm non đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa, lưu ý đến quy tắc ứng xử chung và mối quan hệ giữa cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ, và trẻ. Môi trường làm việc văn hóa được tạo ra để đảm bảo an toàn tâm lý cho trẻ, với sự thân thiện và tích cực của cán bộ quản lý và giáo viên.

5. Khuôn Viên và Sân Trường: Các biện pháp như xây dựng hàng rào an toàn, kiểm soát cổng trường, và bố trí cây xanh được thực hiện để đảm bảo an toàn và thân thiện. Sân trường được quy hoạch một cách hợp lý, đảm bảo môi trường xanh và thoáng đãng, tạo cơ hội cho trẻ vận động và sáng tạo.

6. Chương Trình Giáo Dục Toàn Diện: Chương trình giáo dục mầm non được định hình để đảm bảo phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, nhà trường, và nhóm lớp. Nó tích hợp đầy đủ các nội dung chuyên đề như an toàn giao thông, vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường, và sử dụng năng lượng tiết kiệm. Đặc biệt, nó còn tập trung vào việc giáo dục về biến đổi khí hậu và ứng phó với những tình huống khẩn cấp. Tạo sân chơi trong nhà, sân chơi ngoài trời cho bé bảo đảm sự phát triển toàn diện hòa hợp với môi trường thiên nhiên.

Trường mầm non Thanh Trường tích cực xây dựng môi trường “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn và thân thiện”.

7. Đảm Bảo 100% Đồ Dùng An Toàn và Vệ Sinh: Các cơ sở giáo dục mầm non đã đảm bảo 100% đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu là an toàn và thân thiện. Việc tận dụng nguồn học liệu sẵn có tại địa phương và sử dụng vật liệu tái chế cũng được đặc biệt chú ý.

Những nỗ lực tích cực này đã tạo nên một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đồng thời đảm bảo an toàn và phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ. Sự đồng lòng và tích cực triển khai từ cấp quản lý đến cơ sở giáo dục là chìa khóa để hình thành một môi trường giáo dục mầm non mạnh mẽ và bền vững.

Tin Liên Quan