Nhật kí ngày đầu đi dạy của cô giáo mầm non gây sốc

Cho rằng mình đã chọn nhầm nghề khi buổi đi dạy đầu tiên mà đã gặp nhiều áp lực, mệt mỏi khiến cô giáo tương lai này trở nên bực tức, cáu bẳn. Trước tâm sự của cô giáo trẻ, nhiều phụ huynh đã tỏ ra lo lắng về việc cho con đi học mầm non hiện nay.

Trên facebook cá nhân của mình, bạn trẻ này cho biết: “Ngày đầu tiên đi kiến tập rất mệt bởi phải bón cho 5, 6 cháu ăn cùng một lúc. Rồi thì xung quanh là tiếng kêu la, mách tội của các cháu, khiến cô giáo tương lai cảm thấy rất đau đầu và cáu bẳn. Không chỉ chia sẻ chuyện chung, cô này còn chia sẻ chuyện riêng về một cháu bé trong lớp chuyên đi trêu chọc bạn bè”.

Hình ảnh Nhật kí ngày đầu đi dạy của cô giáo mầm non gây sốc số 1Cô giáo tương lai chia sẻ tâm trạng của ngày đầu tiên đi dạy

Ngay sau khi đăng tải status về ngày đầu kiến tập, cư dân mạng đã phản ứng khá dữ dội. Trước tranh luận của nhiều người, cô giáo tương lai tỏ ra bức xúc:

“Con các bạn là vàng ai chẳng biết. Con tớ bị như thế tớ cũng xót. Nhưng nói thật các bạn ở ngoài, các bạn nghĩ đơn giản. Cho bạn quản lý 40 cháu, rồi chúng nó không nghe lời, không dám quát, không dám đánh. Lúc đây tớ nghĩ bạn ức chế không kém gì tớ đâu. Viết trên Facebook chẳng ảnh hưởng gì đến việc hằng ngày tớ đối xử với học sinh thế nào bạn nhé…”

Hình ảnh Nhật kí ngày đầu đi dạy của cô giáo mầm non gây sốc số 2

Trước phản ứng dữ dội của mọi người, cô gái đã thanh minh cho suy nghĩ của mình

Những thanh minh của cô giáo mầm non tương lai đã khiến nhiều người phải trăn trở, có người đồng tình vì cho rằng nghề nuôi dạy trẻ rất áp lực nhưng cô giáo cũng không nên có thái độ trên, có ý kiến thì phản đối kịch liệt về thái độ và trách nhiệm của cô gái.

Thảo – cô giáo mầm non tương lai chia sẻ: “Nói chung áp lực của nghề nào cũng có, nhưng với nghề bảo mẫu thì nó hơn gấp bội lần, nên mọi người nói bạn ấy là bla blo thì cũng không đúng. Nhưng bạn nữ ở trên có cư xử như thế là sai hoàn toàn, dù áp lực đến mấy cũng chỉ nên tâm sự với người thân, không nên đưa lên mạng xã hội thế này. Điều đó chứng tỏ trước khi chọn nghề bạn đã không tìm hiểu kỹ nghề và mình biết chắc hẳn bạn biết là nó áp lực đến thế nào… Bản thân mình là sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Khoa mầm non nên mình biết là trông trẻ rất mệt và chịu nhiều áp lực. Nhưng thực sự mình quý trẻ con và mỗi lần thực tập mình đều cảm thấy rất thoải mái (nhưng đôi lúc hơi buồn ngủ). Còn sau này như nào mình cũng chưa thử nghĩ đến, nhưng mình biêt chắc mình thích trẻ con và có lòng kiên trì. Bạn nên xem xét lại cách chọn nghề của mình và có thái độ đúng đắn của 1 giáo viên mầm non”.

Nickname Khoang Cach cho rằng: “Để làm được nghề này phải thật sự có tâm và thật lòng yêu thương trẻ mới có thể làm được, còn ức chế với mệt mỏi là không thể tránh được. Còn ở cùng với trẻ thì niềm vui và nụ cười cũng đâu có thiếu”.

Tin Liên Quan